Tối ưu hóa doanh thu khách sạn

Tối ưu hóa doanh thu khách sạn


GIỚI THIỆU

Tối đa hóa doanh thu khách sạn là một quá trình sử dụng kỹ thuật và phương pháp kinh doanh để tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận thông qua việc phân bổ số lượng phòng ở các giai đoạn khác nhau với mức giá phù hợp nhất để đáp ứng nhu cầu phân khúc khách hàng khác nhau. Đây là một công cụ chiến lược lớn đối với việc hoạt động thành công của các doanh nghiệp khách sạn. Chương trình được xây dựng dựa trên kinh nghiệm thực tiễn của người quản lý doanh thu hiện đang làm việc trong khách sạn và kinh doanh khu du lịch.

THỜI LƯỢNG ĐÀO TẠO

30 giờ

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

  • Quản lý đang làm việc tại các khách sạn
  • Nhân viên thuộc các bộ phận: Revenue, Reservation, FO, E-Commerce, Sales & Marketing
  • Sinh viên đang theo học các ngành du lịch, khách sạn, và nhà hàng.


YÊU CẦU ĐẦU VÀO

  • Tiếng Anh giao tiếp
  • Kiến thức căn bản về ngành du lịch và khách sạn


KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC SAU KHI TỐT NGHIỆP

  • Xác định các yếu tố chủ chốt để tận dụng cơ hội cho việc tối đa hóa doanh thu trong khách sạn.
  • Dự báo nhu cầu và xu hướng thị trường để áp dụng chiến lược hợp lý nhằm “bán phòng” một cách hiệu quả nhất.
  • Nắm rõ cách tính phù hợp tỷ lệ công suất phòng so với doanh thu.
  • Nắm rõ cách thức thu thập dữ liệu, thống kê và báo cáo.
  • Lập ngân sách và kiểm soát doanh thu hiệu quả.
  • Hiểu rõ phương pháp và kỹ thuật trong kinh doanh khách sạn nhằm tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận.


ƯU ĐIỂM CHƯƠNG TRÌNH

  • Chương trình được giảng dạy bởi các chuyên gia tốt nghiệp thạc sỹ tại nước ngoài và hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý doanh thu tại Việt Nam
  • Phương pháp giảng dạy và môi trường giáo dục chuyên nghiệp, người học được trải nghiệm trong các tình huống mô phỏng doanh nghiệp và case study thực tế.


BẰNG CẤP/CHỨNG CHỈ

Học viên phải tham dự 80% thời lượng khóa học và hoàn thành bài thi cuối khóa với điểm thi đạt 5/10 sẽ nhận được chứng nhận “Chuyên viên quản lý doanh thu trong khách sạn” do Trường Đại học Hoa Sen cấp.


​CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

  • Giám đốc quản lý doanh thu (Revenue manager)
  • Giám đốc kinh doanh (Sales manager)
  • Giám đốc kinh doanh thương mại điện tử (ECommerce manager)
  • Trưởng bộ phận đặt phòng (Reservation manager)  

 

 

 


Buổi

Nội dung

1

Revenue Management Overview - Tổng quan về các nguyên lý, thuật ngữ và quy trình trong quản lý doanh thu.

2

Distribution Channel Management: Phương thức và nguyên tắc quản lý các kênh phân phối (CRS, GDS và IDS)

3

Dynamic Pricing: Các nguyên tắc trong việc xây dựng chiến lược giá khác nhau cho từng phân khúc thị trường

4

Inventory Allocations – Tiến trình và công cụ để phân bổ số lượng phòng một cách hiệu quả

5

Sales Strategies - Mô tả các quy chuẩn và tiến trình để xây dựng chiến lược bán hàng. Sự kết hợp chặt chẽ giữa bộ phận Sales & Marketing, F&O và Revenue Management

6

Các phương pháp phân tích và báo cáo các nguồn dữ liệu cần phải thu thập theo đúng quy chuẩn trong quản lý doanh thu

7

Phương pháp cập nhật dữ liệu theo đúng quy trình và tận dụng tối đa các báo cáo khác ngoài việc bán phòng để cân bằng chi phí và tăng doanh thu

8

Forecasting & Budget: Phương pháp dự đoán nhu cầu và quản lý ngân sách hiệu quả

9

Phương pháp tối ưu hóa doanh thu từ các bộ phận khác ngoài buồng phòng

10

Trendy Issues: Các tác động ảnh hưởng đến quản lý doanh thu trong khách sạn

11

Trendy Issues: Tác động của Sharing economy trong khách sạn

12

Ôn tập cuối khóa

 

Download Brochure

Ngày khai giảng Giờ học Địa điểm Chọn đăng ký


Không thể học thời gian trên? Chọn thời gian bạn có thể học
Chọn ngày Chọn giờ
Đăng ký


























Gửi câu hỏi
Về đầu trang