Hotline 0906.800.096

Tầm quan trọng của việc ứng dụng phân tích dữ liệu trong tối ưu hóa doanh thu trong khách sạn

  • Home
  • Tầm quan trọng của việc ứng dụng phân tích dữ liệu trong tối ưu hóa doanh thu trong khách sạn

Tầm quan trọng của việc ứng dụng phân tích dữ liệu trong tối ưu hóa doanh thu trong khách sạn

  • 28 Apr, 2017
  • 10:00 am - 04:00 pm

Tầm quan trọng của việc ứng dụng phân tích dữ liệu trong tối ưu hóa doanh thu trong khách sạn

Một sự khác biệt quan trọng cho các nhà quản lý doanh thu là phương thức tích hợp dữ liệu trong phân tích báo cáo. Đây là một phần không thể tách rời của việc tối ưu hóa doanh thu trong khách sạn, dữ liệu càng đầy đủ thì khả năng phân tích đạt hiệu quả càng cao. Bất kỳ một doanh nghiệp nào chúng ta phải cần có một bức tranh tổng thể tương lại về rủi ro và cơ hội trong lĩnh vực của mình. Đặt biệt là trong ngành khách sạn, mùa du lịch có ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu. Là ngành dịch vụ, doanh nghiệp còn phải chú trọng đến nhu cầu khách hàng đang thay đổi và tác động đến khách sạn ra sao. Vì vậy hiệu suất dự báo phải chú trọng đến tầm nhìn trong tương lai xa hơn để đưa ra các chiến lược phù hợp với doanh nghiệp mình.

Tuy nhiên có nhiều loại đối tượng khách hàng khác nhau, nhà quản lý doanh thu phải phân loại dựa vào nhu cầu của khách hàng. Khi hiểu rõ hành vi của khách hàng thì doanh nghiệp sẽ phải tập trung khai thác vào phân khúc khách hàng mang lại doanh thu cao nhất.

Để tối ưu hóa công năng bán phòng, chúng ta cần dự báo chính xác số lượng khách check-in sớm, early departure, overstay, no show…. Việc tính thêm các yêu cầu ngoại lệ này sẽ tao cho doanh nghiệp tối ưu hóa lợi nhuận và khách cũng sẽ cảm thấy hài lòng vì nhu cầu của mình được đáp ứng.

Ngoài các dữ liệu nói trên thì thì chúng phải nắm rõ các báo cáo từ hệ thống giá cả, Central Reservation System (CRS), Customer Relation Management (CRM), Revenue Management System (RMS) và các kênh phân phối (Distribution Channels). Là nhà quản lý doanh thu chuyên nghiệp, chúng ta sẽ phải theo dõi, phân tích và tối đa hoá các mạng xã hội như một phần không thể tách rời trong quản lý doanh thu. Việc tận dụng sức mạnh của các công cụ truyền thông xã hội sẽ giúp nhà quản lý doanh thu kiểm soát các trang website đánh giá của người tiêu dùng và các diễn đàn mạng xã hội khác. Họ sẽ có cách tiếp cận chủ động để đánh giá khách sạn của mình từ blog, video, hình ảnh… do khách hàng tạo ra.

Các bảng thông tin (dashboard) cho phép khách sạn đưa ra quyết định dựa trên con số thật thay vì chỉ là phỏng đoán, và có thể chớp lấy các thời cơ để tối ưu hóa doanh thu. Chính vì vậy dữ liệu không thể nào dựa vào những file Excel làm bằng thủ công được. Việc cập nhật bằng tay hàng tuần hay hàng tháng sẽ hạn chế khả năng truy cập trực tiếp. Hệ thống báo cáo phải được chuẩn hóa và cập nhật. Ngoài ra phân tích số liệu còn cho phép nhà quản lý doanh thu so sánh giá phòng các khách sạn với nhau cũng như dự báo nhu cầu của thị trường.

Khóa học tối ưu hóa doanh thu khách sạn sẽ trang bị cho học viên những kiến thức tổng quan và thực tiễn như kinh nghiệm của chuyên gia trong ngành này. Bạn sẽ nắm rõ phương pháp xây dựng dữ liệu một cách chính xác cũng như phân tích dữ liệu hiệu quả trong quản lý doanh thu.

Hiện nay, chương trình đào tạo Tối Ưu Hóa Doanh Thu Khách Sạn đang được Trung tâm Đào tạo trường Đại học Hoa Sen chiêu sinh.

Sau khi hoàn thành chương trình này, các bạn học viên có thể đảm nhận các công việc sau:

• Nhân viên quản lý doanh thu

• Trưởng bộ phận đặt phòng

• Giám đốc kinh doanh

Người thực hiện

Trần Thị Tường Vi