XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU HAY BÁN HÀNG HIỆU QUẢ?

Đó là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm khi tham gia workshop: “5 bước xây dựng một thương hiệu bền vững trên Social Media” do Trường Đại học Hoa Sen tổ chức vào ngày 21/11/2019 vừa qua.

Theo ông Lê Thanh Trung, diễn giả chính của workshop đồng thời là chuyên gia giàu kinh nghiệm với vai trò là nhà quản lý các dự án Marketing của nhiều nhãn hàng khác nhau, mục tiêu của sự kiện lần này là chia sẻ những kinh nghiệm/hướng dẫn thực tế để giúp các bạn trẻ quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh online có thể tự mình xây dựng hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp hơn trên các kênh Social Media.

Với vị thế là “anh cả” của các kênh Social Media (tính đến tháng 1/2019), Facebook thu hút hơn 2 tỷ người dùng và là một cổng thông tin thương mại điện tử lớn nhất hiện nay. Tại Việt Nam, việc xây dựng các cửa hàng/kênh bán hàng trực tuyến trên Facebook đang là xu hướng chung, tuy nhiên vòng đời của các kênh này thường rất ngắn. Lý giải cho điều này, ông Trung cho rằng nguyên nhân khách quan nhất có thể kể đến việc người bán hàng chưa chú trọng việc xây dựng thương hiệu, từ đó khiến khách hàng chưa tin tưởng vào chất lượng sản phẩm và hạn chế các hành động mua hàng.

Để khắc phục điều này, ông Trung chia sẻ 5 phương thức để xây dựng thương hiệu bền vững, bao gồm:

  • Lựa chọn nền tảng Social Media phù hợp
  • Xây dựng bộ nhận diện và hình ảnh
  • Xây dựng kênh thông tin chính thức
  • Xây dựng cách tìm kiếm khách hàng
  • Kết nối và chăm sóc khách hàng

Tuy nhiên, đây là một quá trình cần nhiều thời gian để hoàn thiện và bước đầu để chuyên nghiệp hóa hình ảnh của các kênh bán hàng, người bán cần đầu tư xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, đồng nhất nhau trên các kênh thông tin, đồng thời cần chú trọng xây dựng các website hoặc blog chất lượng về nội dung, thu hút nhiều lượng tương tác của khách hàng mục tiêu.